วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปบทความคณิตคิดสนุก

การจัดประสบการณ์ต้องอาศัยประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน เพื่อส่งเสริมความเข้าใจและพัฒนาความคิดรวบยอด เกี่ยวกับคณิตศาสตร์ได้

เด็กจะเรียนรู้ทั้งรูปะรรมและนามธรรม เริ่มเข้าใจเชิงสัญลักษณ์
แต่ไม่ใช่การให้เด็กนั่งท่อง1-10ซ้ำๆ โดยที่เด็กไม่รู้ความหมาย สามารถทำได้โดยการใช้บัตรภาพ ที่มีเลขกำกับ เด็กจะได้รู้จำนวน และรู้จักตัวเลข เด็กจะเรียนรู้จากการสัมผัส ยกหยิบ ด้วยตัวเอง จะรู้สึกเองในเรื่องปริมาณ เด็กจะเข้าใจจากรูปธรรม มาเป็นนามธรรมได้อย่างง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น