วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

6มาตรฐานคณิตศาสตร์

วันพุธ ที่ 24 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.30 น.😊😊


สำหรับวันนี้อาจารย์ให้สรุปกรอบมาตรฐานคณิตศาสตร์ทั้ง6









เด็กๆมาการวัดแบบ การเปรียบเทียบ โดยการนำมาทาบกัน 



ทำแผนผังให้เข้าใจง่าย ตัวอย่างนก แต่ให้ใช้เนื้อหา6มาตรฐาน



สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค 1.1 

เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง

มาตรฐาน ค 1.2 
เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์
ระหว่างการดำเนินการต่างๆ และใช้การดำเนินการในการแก้ปัญหา
มาตรฐาน ค 1.3 ใช้การประมาณค่าในการคำนวณและแก้ปัญหา

มาตรฐาน ค 1.4 
เข้าใจระบบจำนวนและนำสมบัติเกี่ยวกับจำนวนไปใช้

สาระที่ 2 การวัด
มาตรฐาน ค 2.1 
เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด วัดและคาดคะเนขนาดของสิ่งที่ต้องการวัด

มาตรฐาน ค 2.2 
แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัด

สาระที่ 3 เรขาคณิต
มาตรฐาน ค 3.1 
อธิบายและวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ

มาตรฐาน ค 3.2 
ใช้การนึกภาพ (visualization) ใช้เหตุผลเกี่ยวกับปริภูมิ (spatial 
reasoning) และใช้แบบจำลองทางเรขาคณิต (geometric model) 
ในการแก้ปัญหา

สาระที่ 4 พีชคณิต
มาตรฐาน ค 4.1 
เข้าใจและวิเคราะห์แบบรูป (pattern) ความสัมพันธ์ และฟังก์ชัน

มาตรฐาน ค 4.2 
ใช้นิพจน์ สมการ อสมการ กราฟ และตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์ 
(mathematical model) อื่นๆ แทนสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจน
แปลความหมาย และนำไปใช้แก้ปัญหา
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

มาตรฐาน ค 5.1 
เข้าใจและใช้วิธีการทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล

มาตรฐาน ค 5.2 
ใช้วิธีการทางสถิติและความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นในการคาดการณ์ได้ 
อย่างสมเหตุสมผล

มาตรฐาน ค 5.3 
ใช้ความรู้เกี่ยวกับสถิติและความน่าจะเป็นช่วยในการตัดสินใจและแก้ปัญหา
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

มาตรฐาน ค 6.1 
มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อ 
ความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ 
ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิด
ริเริ่มสร้างสรรค์



ประเมินอาจารย์: ตั้งใจที่ถ่ายทอดเนื้อหา วิธีการให้เด็กเข้าใจดีที่สุด
ประเมินเพื่อน: เพื่อนตั้งใจ และช่วยกันทำงานได้เป็นอย่างดี 
ประเมินตนเอง: มีความสุขเพราะได้เข้าใจ และวางตัวให้มีบุคคลิกที่ดีในสังคม




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น