วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปงานวิจัย

สรุปงานวิจัย การเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย เมื่อได้รับการจัดประสบการณ์ดนตรี


เป็นการจัดกิจกรรมที่มุ่งให้เกิดผลประสบการณ์ดนตรี ให้เด็กได้เคลื่อนไหว สัมพันธ์กับการใช้สื่อที่หลากหลาย เช่นเอาคำง่ายๆมาร้องเล่นประกอบจังหวะดนตรี ใช้จังหวะให้สอดคล้องกับทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องของการจัดหมวดหมู่ การรู้จัก1-10 อนุกรม การเปรียบเทียบ 

เป็นการจัดประสบการณ์ทางดนดรี

2.1 คำพูด คำพูดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ร้องเท้า1คู่ น้ำ1แก้ว
2.2ลีลาและการเคลื่อน เช่นการกระโดดไกล การวิ่ง
2.3การดัดแปลงหรือการคิดทำนองแบบทันที เช่นการดัดเพลงแปลงเพลง

พื้นฐานทางคณิตศาสตร์

3.1 สามารถจัดหมวดหมู่ได้ สังเกตเกี่ยวกับรูปร่างรูปทรง
3.2การรู้ค่าจำนวน1-10 เข้าใจความหมายของจำนวน1-10
3.3การเปรียบเทียบ สังเกตสิ่งต่างๆในเรื่องของ จำนวน มาก-น้อย ปริมาณมาก-น้อย

เป็นการจัดกิจกรรมอย่างง่ายๆเพื่อให้เด็กเกิดความคุ้นชินในการนับจำนวน รู้ค่าของตัวเลข บอกปริมาณได้ถูกต้องและแม่นยำ


พัฒนาการทางสติปัญญา

คือความสามารถในการแก้ไขปัญหา ด้วยการฝึกฝน อบรมพยายามที่จะศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้น
เด็กปฐมวัยส่วนใหญ่จะใชสัญลักษณ์แทนสิ่งต่างๆ เพื่อสามารถอธิบายประสบการณ์ของเขาได้
และเด็กวัยนี้จะใชจินตนาการในการวาดภาพพจน์ ตั้งใจทำงานแต่ละอย่าง














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น